Rùa và trò Gõ gạch

Xem PDF



Thời gian:
Python 3 5.0s
Bộ nhớ:
Python 3 639M

Tác giả:
Dạng bài
Điểm: 200 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình

Bạn đã từng chơi trò Daruma Otoshi chưa? Ban đầu sẽ có một tòa tháp được tạo nên từ những khối gạch tròn chồng lên nhau. Ở trên cùng là một khối đặc biệt tên là khối Daruma.
Nhiệm vụ của bạn là dùng một chiếc búa gỗ, gõ vào bên hông để đánh văng một vài khối gạch thường, làm cho phần bên trên rơi xuống dưới. Mục tiêu của trò chơi là làm tòa tháp càng thấp càng tốt và không được làm cho khối Daruma ngã ra ngoài.

Trò chơi tuy là vậy, nhưng Rùa lại có cách chơi riêng của mình. Đầu tiên, Rùa mua một bộ từ China để các khối gỗ sẽ có độ cao khác nhau, và thay vì chọn bất kỳ khối gạch thường nào để gõ, Rùa chỉ gõ khối đầu tiên từ dưới lên mà thôi.

Với ba khối $[1,4,3]$, hiện tại chỉ gõ được khối $1$.

Cho cấu hình của 3 tòa tháp, Rùa sẽ thực hiện gõ nhiều lần (hoặc \(0\) lần) sao cho 3 tòa tháp này cao bằng nhau. Hỏi độ cao này có thể cao nhất là bao nhiêu?

Input

  • Dòng đầu tiên chứa ba số nguyên \(n_1\), \(n_2\), \(n_3\) là khối gạch của tòa tháp \(1, 2, 3\) \((1 \leq n_1, n_2, n_3 \leq 10^5)\)
  • Ba dòng tiếp theo, dòng thứ \(i\), chứa \(n_i\) số nguyên, lần lượt là độ cao của từng khối gạch từ dưới lên của tòa tháp thứ \(i\).

Độ cao khối gạch là một số nguyên dương có giá trị nhỏ hơn \(101\).

Output

  • In ra độ cao cao nhất mà 3 tòa tháp bằng nhau, sau khi Rùa thực hiện \(0\) hoặc vài lần gõ như đã mô tả.

Example

Test 1

Input
5 3 4
3 2 1 1 1
4 3 2
1 1 4 1
Output
5
Note



Cột \(1\)\([3]\). Cột \(2\)\([4]\). Cột \(3\)\([1, 1]\).


Test 2

Input
5 2 3
1 1 1 1 2
3 7
1 3 1
Output
0

Bình luận