Computer

Xem PDF



Tác giả:
Dạng bài
Điểm: 600 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 1023M Input: bàn phím Output: màn hình

Trong năm 2019, Công ty Thăng Long Hà Nội nhận cung cấp thiết bị cho các phòng học đa chức năng của tất cả các trường chuyên trong cả nước trong đó bên Công ty cung cấp \(x\) máy tính bàn Acer - Taiwan và \(y\) máy tính Laptop Acer. Giá của máy tính bàn là \(a\) (USD), giá của máy Laptop là \(b\)(USD). Tại trường chuyên HV thầy Hiếu được phụ trách việc nhận và lắp đặt các thiết bị vào các phòng học đa chức năng nhưng do đặc thù riêng của trường thầy Hiếu nên việc lắp đặt cần được chỉ đạo của Lãnh đạo nhà trường. Thầy Hiệu trưởng đã đưa ra cách phân bố các thiết bị về các phòng như sau:

  • Sắp xếp \(n\) phòng học đa chức năng theo thứ tự về mức độ quan trọng (hay được sử dụng) của các phòng học.
  • Tiến hành phân bố các thiết bị cho các phòng học bảo đảm nếu phòng học \(i\) có mực độ quan trọng nhỏ hơn mức độ quan trọng của phòng học \(j\) thì tổng giá trị của máy tính và máy chiếu được phân bố cho phòng học \(i\) không được vượt quá tổng giá trị máy tính và máy chiếu được phân bố cho phòng học \(j\).
  • Phòng học nhận được tổng giá trị máy tính, máy chiếu nhỏ nhất là lớn nhất.

Thầy Hiếu vừa là người lập trình viên giỏi nhưng lại quản lý phòng học có mức độ ưu tiên nhỏ nhất và thầy muốn chứng tỏ tay nghề của mình với đồng nghiệp nên đã lập trình tính ra ngay được tổng giá trị máy trình và máy chiếu mà phòng học mình nhận được bạn hãy lập trình cùng thầy Hiếu.

Yêu cầu: Cho \(x, a, b, y, n\). Hãy tính tổng giá trị máy tính mà phòng thầy Hiếu nhận được.

Input

  • Nhập \(a, x, b, y, n\) (trong đó \(a, x, b, y \leq 1000\)).

Output

  • Là 1 số duy nhất là tổng giá trị máy tính phong thầy Hiếu nhận được.

Constraints

  • Có 60% số điểm thỏa mãn điều kiện: \(n \leq 100\).
  • 40% số điểm còn lại thỏa mãn điều kiện \(n \leq 10 ^ 3\).

Example

Test 1

Input
10 500 7 400 5 
Output
1500

Bình luận