Robot (Contest ôn tập #01 THTA 2023)

Xem PDF



Thời gian:
Scratch 2.0s

Tác giả:
Dạng bài
Điểm: 100 Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình

Cho một robot được lập trình di chuyển trên một hàng ngang gồm các ô vuông. Mỗi ô được đặt tên bằng các kí tự theo thứ tự từ A đến Z (có \(26\) ký tự) và được lặp lại vô hạn như sau:

A   B   C   D   E   F   G   H   I   J   K   L   M   N   O   P   Q   R   S   T   U   V   W   X   Y   Z   A   B   C   D   E   F   ...

Ban đầu robot xuất phát ở ô thứ nhất có tên là A và nhảy đến các ô tiếp theo quy luật:

  • Lần 1 nhảy tới \(2\) ô
  • Lần 2 nhảy lùi \(1\) ô
  • Lần 3 nhảy tới \(4\) ô
  • Lần 4 nhảy lùi \(3\) ô
  • Lần 5 nhảy tới \(6\) ô
  • Lần 6 nhảy lùi \(5\) ô
  • . . .
  • Lần \(i\): với \(i\) lẻ thì nhảy tới \(i+1\) ô; với \(i\) chẵn thì nhảy lùi \(i-1\) ô

Yêu cầu: Nhập vào số tự nhiên \(n\), sau \(n\) lần nhảy thì robot đang ở ô có tên là gì.

Dữ liệu: Nhập từ bàn phím một số tự nhiên \(n\ (1\le n\le 10^9)\).

Kết quả: In ra ký tự duy nhất là tên ô Robot đang đứng sau \(n\) lần nhảy.

Scoring

  • Có 70% tương ứng với \(n\ (1\le n\le 10^6)\).
  • Có 30% tương ứng với \(n\ (1\le n\le 10^9)\).

Example

Test 1

Input
1
Output
C
Note
  • Lần \(1\): Nhảy đến ô có tên là C

Test 2

Input
5
Output
I
Note
  • Lần \(1\): Nhảy đến ô có tên là C
  • Lần \(2\): Nhảy lùi lại ô có tên là B
  • Lần \(3\): Nhảy đến ô có tên là F
  • Lần \(4\): Nhảy lùi lại ô có tên là C
  • Lần \(5\): Nhảy đến ô có tên là I

Bình luận

Không có bình luận nào.