Cứ vào mùa hè hằng năm, trường chuyên Đ sẽ tổ chức một buổi giao lưu ngoại khóa giữa các trường trong thành phố, và các trò chơi đồng đội là thứ không thể nào thiếu. Có \(n\) học sinh đến từ \(m\) trường khác nhau sẽ tham gia các trò chơi năm nay. Các học sinh sẽ đứng xếp hàng theo thứ tự đánh số từ \(1\) tới \(n\). Ban tổ chức dự định sẽ chia các học sinh thành một số đội từ \(n\) học sinh, mỗi học sinh thuộc đúng duy nhất một đội và một đội phải có tối thiểu một học sinh.
Để cho đơn giản, họ sẽ tách hàng đang đứng hiện tại thành một hoặc một số hàng liên tiếp và mỗi hàng sau khi tách như thế sẽ là một đội. Tuy nhiên, một đội không thể có học sinh thuộc quá nhiều trường khác nhau, bởi như thế thì các thầy cô sẽ rất khó quản lý. Mặt khác, một đội cũng không thể có học sinh thuộc quá ít trường khác nhau, bởi khi đó thì các bạn sẽ chỉ chơi với những người cùng trường, gây chia rẽ nội bộ và gây khó khăn cho các học sinh trong việc làm quen với những bạn mới trong đội mình. Sau khi cân nhắc kỹ càng, ban tổ chức quyết định một đội sẽ có các thành viên thuộc tối thiểu \(l\) trường khác nhau và tối đa \(r\) trường khác nhau.
Tuy ràng buộc phức tạp như vậy, nhưng vẫn có rất nhiều cách khác nhau để xếp đội, vì vậy bạn hãy giúp ban tổ chức tính số cách xếp đội khác nhau nhé. Lưu ý là có thể xếp thành một đội duy nhất gồm cả \(n\) thí sinh.
Test 1
3
6 6 1 1
1 2 3 4 5 6
6 6 6 6
1 2 3 4 5 6
9 4 2 3
1 2 4 3 2 2 1 3 4
1
1
6
Bạn được cho một cây nhị phân gồm \(n\) đỉnh có gốc là đỉnh \(s\) sao cho mỗi đỉnh có đúng \(0\) hoặc \(2\) đỉnh con. Bạn được phép thực hiện thao tác sau đây với số lần tuỳ ý: chọn một đỉnh có hai đỉnh con và đảo vị trí của hai cây con có gốc là hai đỉnh con đó.
Ví dụ, cho một cây nhị phân gồm \(5\) đỉnh có gốc là đỉnh \(1\), thực hiện thao tác chọn đỉnh \(1\) và đảo vị trí của cây con gốc \(2\) và cây con gốc \(3\):
Tiếp tục thực hiện thao tác chọn đỉnh \(2\) và đảo vị trí của cây con gốc \(4\) và cây con gốc \(5\):
Hãy tìm cách thực hiện thao tác sao cho số lượng cặp nghịch thế trong dãy được tạo ra từ thứ tự duyệt trước (Pre-order Traversal) của cây nhận được sau cùng là nhỏ nhất, biết rằng số lượng cặp nghịch thế của một dãy \(a_1, a_2, \ldots, a_m\) là số lượng cặp vị trí \((i, j)\) thoả mãn \(1 \leq i < j \leq m\) và \(a_i > a_j\). Ví dụ, dãy thứ tự duyệt trước của cây trạng thái \(1\) là \(\{1, 2, 4, 5, 3\}\) có \(2\) cặp nghịch thế, dãy thứ tự duyệt trước của cây trạng thái \(2\) là \(\{1, 3, 2, 4, 5\}\) có \(1\) cặp nghịch thế, dãy thứ tự duyệt trước của cây trạng thái \(3\) là \(\{1, 3, 2, 5, 4\}\) có \(2\) cặp nghịch thế.
Test 1
5 1
1 2
5 2
2 4
3 1
1
Test 2
7 3
2 4
6 7
1 6
6 3
3 4
4 5
7
Hôm nay bé Si làm bánh, mời những người bạn tới nhà để ăn mừng chức vô địch World Cup. Trên mặt phẳng tọa độ, chiếc bánh của bé Si được xem như là một đa giác điểm nguyên không tự cắt. Bé Rô - người bạn thân nhất của bé Si cũng tới nhà Si để ăn mừng thành tích của bạn mình.
Lúc này Rô nghĩ ra một thử thách để làm khó Si. Rô đưa ra \(q\) câu hỏi, với mỗi câu hỏi Rô sẽ đưa ra hai số nguyên \(l\) và \(r\), khi đó Rô sẽ dùng dao để cắt toàn bộ phần bánh bị giới hạn bởi hai đường thẳng \(x = l\) và \(x = r\) (có thể là không có phần bánh nào). Với mỗi câu hỏi như thế, Rô đố Si hãy tính diện tích phần bánh bị cắt ra. Lưu ý rằng mỗi câu hỏi được xem như một trường hợp riêng biệt và không ảnh hưởng đến nhau.