\(a , b , c , d\). Các bạn cần giải phương trình sau \(a * x + b * y + c * z = d\). Đây là phương trình cơ bản có thể giải bằng thuật toán Euclid mở rộng. Để làm bài toán khó hơn, các bạn cần tìm các số \(x, y, z\) là các số nguyên KHÔNG ÂM thoả phương trình trên vào tổng \(x + y + z\) là lớn nhất.
có 4 số nguyên dươngSubtask \(1\) (\(90\%\) số điểm): \(a , c , b \leq 100, d \leq 1000\), và đáp án \(x + y + z \leq 100\).
Subtask \(2\) (\(10\%\) số điểm): \(b , c , a \leq 1000, d \leq 1000\), và đáp án \(x + y + z \leq 1000\).
Test 1
1 2 3 6
6
Chọn \(x = 6, y = 0 , z = 0\), ta có \(6 * 1 + 0 + 0 = 6\).
Khi thấy mọi người trong team Dế Mèn đang thảo luận sôi nổi để tạo contest cho các bạn giải trí,
đã rất hào hứng và góp vui bằng một bài như sau:Cho dãy số \(a\) gồm \(n\) số nguyên dương. Hãy tìm số lớn nhất có dạng \(2^k\) thỏa điều kiện có ít nhất 1 số trong dãy \(a\) chia hết cho nó.
Test 1
5
1 2 3 4 5
4
là 1 con người đang ở tận cùng của sự cô đơn. Và cậu luôn ghét nhìn thấy người khác đi chơi với nhau. Một hôm, rủ cậu đi ngồi cafe vỉa hè. Vì thấy mọi người ngoài đường đi chơi cùng nhau nên rất cay cú.
Yêu cầu: In ra tổng số điểm hạnh phúc có thể đạt được từ \(N\) người đó.
Test 1
3
1 2 3
11
Tổng hạnh phúc được tính như sau: \(HP[1]*HP[2] + HP[1]*HP[3] + HP[2]*HP[3]\).
Trong bài tập này nhiệm vụ của bạn là tìm số nguyên dương \(x\) tối thiểu và bạn được cung cấp một danh sách tất cả các ước của \(x\), trừ 1 và \(x\). Nếu không thể tìm được \(x\) thỏa mãn danh sách ước thì có thể coi danh sách là mâu thuẫn.
Nói cách khác, gọi \(S(x)\) là tập hợp các ước khác \(1\) và \(x\) của \(x\). Bạn được cho tập \(D\), hãy tìm số \(x\) nhỏ nhất có \(S(x) = D\) là tập đã cho.
Test 1
2
8
8 2 12 6 4 24 16 3
2
4 7
48
-1
Giải thích:
\(S(48) = \{2, 3, 4, 6, 8, 12, 16, 24\}\) là các ước khác \(1\) và \(48\) của \(48\).
Có một số vấn đề xảy ra trong phòng tin học. Do đó, người ta đã kiểm tra lại hệ thống dây cáp của phòng học.
Biết rằng:
** Quan trọng nhất : Đường dây liên thông khi và chỉ khi máy chủ có thể chuyển thông tin đến tất cả các máy còn lại (Bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp)**
Vì
là học sinh chuyên Tin, người ta đã nhờ anh thiết lập một chương trình trả lời câu hỏi :Các bạn hãy giúp anh làm việc này nhé !
Test 1
5 5
1 2
1 3
1 4
1 5
2 3
-1
Test 2
4 3
1 2
2 3
3 1
1
Sau khi sửa máy tính xong, giờ học lại được tiếp tục. Và thế là các học sinh phải thực hiện những phép tính trên máy tính của mình. Thế nhưng, thật thiếu công bằng khi mỗi máy tính có khả năng tính toán khác nhau.
Máy tính có số hiệu \(a\) có thể thực hiện \(1 + 2 + ... + (a - 1) + a\) phép tính/giây.
Có thể coi phòng học có vô hạn máy tính.
Yêu cầu : Với mỗi truy vấn \([L, R]\), gọi \(f(a)\) là tổng số phép tính/giây của máy có số hiệu \(a\) trong \(K\) giây. Hãy tính \(f(L) + f(L+1) + ... + f(R)\).
Test 1
3
1 2 23
2 4 2
1 4 3
92
38
60