2024.11.11

Bộ đề bài

1. Cánh diều - CHAOBAN – Xin chào

Điểm: 100 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình

Nhập vào họ và tên của mình. In ra màn hình dòng chữ “Hello, họ và tên” (xem thêm ví dụ mẫu).

Input

  • Một dòng ghi Họ và tên (độ dài không quá \(100\)).

Output

  • In ra câu chào.

Example

Test 1

Input
Pham Nam
Output
Hello, Pham Nam

2. Số chính phương

Điểm: 100 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 640M Input: bàn phím Output: màn hình

Viết chương trình nhập vào một số nguyên \(n\). Kiểm tra xem \(n\) có phải là số chính phương hay không?
(Số chính phương là bình phương của một số nguyên ví dụ như \(16=4^2\)).

Input

  • Một số nguyên dương \(n\).

Output

  • Nếu \(n\) là số chính phương thì in YES, ngược lại in NO

Example

Test 1

Input
16 
Output
YES

Test 2

Input
10 
Output
NO

3. Đếm số âm dương

Điểm: 100 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình

Cho dãy số \(A\) gồm \(N\) phần tử \(a_1,a_2,...,a_N\). Đếm số lượng số âm, số dương trong dãy số.

Input

  • Dòng đầu tiên gồm số nguyên dương \(N\) \((N \le 10^5)\);
  • Dòng thứ hai chứa \(N\) số nguyên \(a_1,a_2,..,a_N\) \((|a_i| \le 10^9)\)

Output

  • In ra số lượng số âm, số lượng số dương.

Example

Test 1

Input
5
-2 4 0 5 4 
Output
1 3

4. Bảng số tự nhiên 3

Điểm: 100 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 640M Input: bàn phím Output: màn hình

Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương \(n\) (\(n \leq 100\)). Hãy in ra bảng số có \(n\) dòng, dòng thứ \(i\) in ra \(i\) số tự nhiên liên tiếp bắt đầu từ số \(i\).

Input

  • Nhập số nguyên dương \(n\).

Output

  • Bảng số theo yêu cầu.

Example

Test 1

Input
4 
Output
1 
2 3 
3 4 5 
4 5 6 7

5. Ước số chung

Điểm: 100 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 640M Input: bàn phím Output: màn hình

Số nguyên dương \(p\) gọi là ước số chung của \(n\) 𝑣à \(m\) khi \(m\) 𝑣à \(n\) cùng chia hết cho \(p\).

Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương \(n,m\) (\(n,m \leq 10^{7}\)).

Hãy in ra tất cả các ước số chung của \(n\) 𝑣à \(m\).

Input

  • Nhập \(2\) số nguyên dương \(n,m\).

Output

  • In ra các ước số chung của chúng.

Example

Test 1

Input
54 72 
Output
1 2 3 6 9 18

6. Học sinh ham chơi

Điểm: 100 (p) Thời gian: 10.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình

Hôm nay thầy giáo quyết định ra một bài tập về tính trung bình công cho cả lớp làm. Đề bài yêu cầu các bạn hãy tìm một dãy con liên tiếp sao cho trung bình cộng của dãy là lớn nhất có thể. T là một là một học sinh trong lớp, vì quá ham chơi, trốn học quá nhiều nên câu ta không giải được bài này nên cậu ấy đã quyết định nhờ các bạn giúp đỡ. Các bạn hãy giúp bạn ấy nhé!

Input

  • Dòng đầu tiên gồm một số nguyên dương \(N\) (\(1 ≤ N ≤ 10^5\)).
  • Dòng tiếp gồm \(N\) số nguyên dương \(x\) (\(1 ≤ x ≤ 10^5\)).

Output

  • Gồm một dòng duy nhất chính là kết quả của bài toán.

Scoring

  • Subtask \(1\) (\(70\%\) số điểm): \(n ≤ 5000\)
  • Subtask \(2\) (\(30\%\) số điểm): \(n ≤ 10^5\)

Example

Test 1

Input
6
1 1 1 3 3 3 
Output
3