Cho một hình chữ nhật có \(N\) hàng và \(M\) cột có số thứ tự được đánh từ trên xuống và từ trái sang phải.
Trên mỗi ô có viết một số nguyên và nhiệm vụ chúng ta phải trả lời \(Q\) truy vấn. Mỗi truy vấn sẽ gồm bốn số nguyên là \(x_1, y_1, x_2, y_2\), sẽ mô tả một khu vực con trong hình chữ nhật. Ứng với mỗi truy vấn, hãy in ra tổng của của khu vực con đó, có điểm \((x_1, y_1)\) là ô góc trái trên và có điểm \((x_2, y_2)\) là ô ở góc phải dưới của khu vực.
Bé Cam hôm nay đến lớp học Toán và được cô dạy về bình phương của một số. Cô cho Cam một bảng \(A\) kích thước \(10^{6} \times 10^{6}\) phần tử. Các dòng được đánh số từ \(1\) đến \(10^{6}\) theo chiều từ dưới lên trên, các cột được đánh số từ \(1\) đến \(10^{6}\) theo chiều từ trái sang phải. Phần tử nằm ở hàng \(i\), cột \(j\) được kí hiệu là \(A_{ij}\) được tính bằng công thức \(A_{ij} = i^{2} + j^{2}\).
Cô giáo tạo ra dãy \(B\) đánh số từ \(1\) đến \(10^{12}\) gồm toàn bộ các phần tử của bảng \(A\) rồi sắp xếp theo thứ tự không giảm. Sau đó cô hỏi Cam xem số thứ \(K\) trong dãy \(B\) có giá trị là bao nhiêu? Lúc đầu cô đưa số \(K\) nhỏ nên Cam còn đếm được. Khi số \(K\) lớn lên, Cam không còn tính nhẩm trong đầu được nữa, Cam muốn các bạn thi Tin học trẻ hôm nay giúp bé tìm đáp án cho câu hỏi của cô giáo nhé. Hình bên là ảnh Cam chụp góc trái dưới cùng bảng \(A\).
Sau khi chuyển các phần tử của bảng \(A\) vào dãy \(B\) và sắp theo thứ tự không giảm thì Cam có những phần tử đầu tiên của dãy \(B\) là \(\{2, 5, 5, 8, 10, 10, 13, 13, 17, 17, 18, \ldots \}\) Khi cô hỏi \(K=5\) thì Cam đã ngay lập tức đưa ra được đáp án là \(10\). Các bạn hãy giúp bé với những số \(K\) lớn hơn nhé.
Test 1
5
10
Tiền sĩ Hùng là một nhà nghiên cứu về các con số. Đề tài lần này ông được giao nhiệm vụ tìm ra một bài toán để kiểm tra năng lực của các học viên trong phòng thí nghiệm của ông. Nhưng tất cả các học viên của ông đều rất thông minh nên để thử tài họ phải là một bài toán cực khó. Con trai của ông năm nay vào lớp 3. Do ảnh hưởng của bố nên cậu ta cũng rất hứng thú với những con số. Trong khi Hùng đang nát óc nghĩ bài toán thì con trai của ông chỉ vào đống tài liệu về các dãy bit gồm toàn số \(0, 1\) và khoái chí nói rằng: “Ba ơi, đoạn bit này có \(5\) số \(0\) và \(5\) số \(1\) ba ạ. Con rất thích những thứ cân bằng như thế !!”. Cậu con trai vừa dứt lời, Hùng liền nghĩ ngay ra bài toán để thách đố học viên của mình. Quả nhiên sau đó tât cả đều chịu thua trước bài toán hóc búa này. Các bạn hãy giúp các bạn học viên giải quyết bài toán của Tiến sĩ Hùng nhé!!!! Bài toán như sau: “Cho dãy số \(A\) gồm \(N\) phần tử \(0\) hoặc \(1\). Tìm đoạn con liên tiếp dài nhất mà trong đó có số lượng số \(0\) và số lượng số \(1\) là như nhau”.
Test 1
5
1 1 0 0 1
4
Test 2
10
1 0 0 1 1 1 0 1 1 0
6
Test 3
4
1 1 1 1
0
Lập trình liệt kê các hoán vị của \({1, 2, ... , n}\) theo thứ tự từ điển.
Test 1
3
1 2 3
1 3 2
2 1 3
2 3 1
3 1 2
3 2 1
Bạn được cho 1 danh sách \(A\) gồm \(n\) số nguyên và một số nguyên \(m\). Bạn được quyền thực hiện các thao tác thỏa mãn điều kiện sau:
Ví dụ, với \(a=[3,4,5]\) bạn có thể thêm vào các dấu biến nó trở thành biểu thứ \(3+4-5\). Giá trị của biểu thức này là \(2\).
Hãy liệt kê hết các cách chèn dấu mà giá trị của biểu thức được tạo ra là \(m\).
Test 1
5 0
4 1 2 3 10
4*1+2*3-10
4+1*2*3-10
4+1+2+3-10
Test 2
5 42
10 5 4 6 2
10*5+4-6*2
10*5-4-6+2
10+5*4+6*2