Cho ba số nguyên dương \(a,b,c\). Hỏi có thể tạo ra tổng lớn hơn \(1000\) từ hai số bất kì trong ba số không?
YES
trên một dòng nếu thoả mãn, ngược lại đưa ra NO
1
200 900 800
YES
Cho một dãy gồm \(n\) số nguyên. Bạn được phép sắp xếp lại dãy theo bất kì thứ tự nào bạn muốn. Hỏi dãy dài nhất mà chênh lệch giữa hai số liên tiếp không vượt quá \(k\) có độ dài bao nhiêu?
4 1
2 1 4 3
4
Cho dãy \(a\) gồm \(n\) số nguyên.
Bạn phải trả lời \(q\) truy vấn, mỗi truy vấn cho hai số nguyên \(b,c\), bạn cần tìm số cặp \((i,j)\) thoả mãn:
3
1 3 2
1
3 2
1
Hôm nay là ngày sinh nhật của Bob, mẹ của Bob tặng cho cậu một xâu \(s\). Thích thú với món quà trên tay, Bob liền chạy đi tìm Alice để chơi trò xoá xâu.
Luật chơi: Mỗi lượt, một người được chọn \(2\) kí tự liên tiếp giống nhau và xoá chúng ra khỏi xâu \(s\). Người nào không thực hiện được thao tác xoá sẽ bị xử thua.
Vì là xâu của Bob nên Bob đương nhiên sẽ được đi trước. Hãy tính toán xem nếu như Bob và Alice đều chơi tối ưu, thì ai sẽ là người chiến thắng?
a
đến z
.Bob
hoặc Alice
tương ứng với người chiến thắng.abacaba
Alice
Bob không thể thực hiện được một thao tác nào nên cậu ta thua.
iiq
Bob
Bob có thể xoá hai chữ i
và xâu \(s\) trở thành xâu q
, khi đó Alice sẽ không thể thực hiện lượt chơi tiếp theo.
Có \(n\) học sinh đang xếp hàng từ trái sang phải. Mỗi học sinh được nhận diện bằng mã số sinh viên là \(ID\). Để thách đố học sinh của mình, thầy chủ nhiệm đã phát cho mỗi em học sinh một mảnh giấy để ghi lại mã số sinh viên lần lượt của bạn đứng trước (xếp bên trái) và sau đó là bạn đứng sau mình (xếp bên phải). Trong trường hợp không có bạn nào ở trước hoặc ở sau thì học sinh sẽ điền giá trị 0.
Sau khi đã viết lên giấy xong, thầy bắt đầu thu hồi lại các mảnh giấy và sắp xếp lại các mảnh giấy theo một trình tự ngẫu nhiên. Sau đó thầy hỏi các bạn về thứ tự xếp hàng ban đầu.
Cho dữ liệu về số học sinh \(n\) và nội dung theo đúng trình tự của các mảnh giấy. Hãy cho biết ban đầu, các học sinh đã xếp hàng như thế nào?
5
1 3
0 5
5 2
3 4
2 0
1 5 3 2 4